Công Nghệ Info - Thương mại điện tử đang ngày càng trên đà phát triển,
môi trường làm việc chủ yếu của lĩnh vực này đó chính là mạng Internet. Nhờ vào
thế mạnh của mạng toàn cầu này, các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng đã và
đang đưa tên tuổi của mình đến gần hơn với khách hàng. Một trong những phương
thức quảng bá đáng chú ý đó chính là Seo. Nếu không có chiến lược SEO nào là
phù hợp cho tất cả, chủ cửa hàng trực tuyến cần phải cẩn thận đánh giá trang
web của mình để phát triển chiến lược SEO và kế hoạch hành động tùy chỉnh nhằm
cải thiện sự hiện diện của công cụ tìm kiếm và lưu lượng truy cập đến cửa hàng
trực tuyến của họ.
1.
Đừng chỉ dựa vào quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột
Trong khi rất nhiều trang web thương mại điện tử đầu
tư vào chiến lược quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột (Pay Per Click – PPC) để
tạo ra khả năng hiển thị cho cửa hàng của họ, sự thật là chi phí PPC ngày càng
lên và khi bạn ngừng trả tiền cho để đặt nó, sự hiện diện trực tuyến của bạn
cũng biến mất.
Ngoài ra, một số khách hàng đã đánh mất lòng tin vốn
có với liên kết được tài trợ, banner và quảng cáo trực tuyến khác. Cửa hàng
thương mại điện tử không thể chỉ dựa vào chiến lược PPC và cũng cần phải thực
hiện các hoạt động SEO tự nhiên để giúp tăng khả năng hiển thị trực tuyến của họ.
Nghiên cứu gần đây của Google cho thấy rằng khi một
số trang web ngừng sử dụng AdWords, 89% số nhấp chuột được trả tiền không trở
thành nhấp chuột SEO tự nhiên. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng PPC bên cạnh
việc SEO.
2.
Tránh nội dung trùng lặp
Nội dung trùng lặp là kẻ thù đối của công cụ tìm kiếm.
Tuy nhiên, vì nhiều cửa hàng thương mại điện tử có một lượng lớn nội dung trùng
lặp do các mô tả và danh sách sản phẩm, trang web thương mại điện tử có xu hướng
bị phạt bởi công cụ tìm kiếm.
Vì vậy, chủ cửa hàng trực tuyến cần phải đánh giá
trang web để tìm cách giảm thiểu lượng nội dung dư thừa và trùng lặp được hiển
thị trên trang web của họ. Sử dụng cẩn thận thẻ rel=”canonical“ cũng có thể
giúp tránh được những vấn đề này.
3.
Có một chiến lược nội dung
Việc thêm nội dung duy nhất và chất lượng cao một
cách nhất quán trên cơ sở thường xuyên vào trang web thương mại điện tử của bạn
sẽ không chỉ tăng thêm giá trị cho người dùng mà còn giúp tăng thứ hạng của bạn
trên công cụ tìm kiếm. Hãy cân nhắc sử dụng nội dung của bạn và bổ sung thêm những
gì liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn bán.
4.
Đừng sử dụng mô tả sản phẩm của nhà sản xuất
Việc xây dựng cơ sở dữ liệu sản phẩm của bạn có thể
là một quá trình tốn thời gian, nhiều chủ cửa hàng trực tuyến đã sao chép mô tả
sản phẩm của nhà sản xuất và đưa vào trang web của họ với nỗ lực để tiết kiệm
thời gian.
Đây là điều không nên đối với SEO! Hãy luôn viết lại
từng mô tả sản phẩm để đảm bảo rằng nó là duy nhất và thân thiện với công cụ
tìm kiếm. Nhớ sử dụng một số từ mà mọi người có nhiều khả năng sẽ tìm kiếm.
5.
Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm
Tìm kiếm hình ảnh đã trở thành chức năng rất phổ biến
mà ngày càng nhiều người dùng internet đang sử dụng để tìm các sản phẩm trực
tuyến. Do đó, trang web thương mại điện tử cần thêm các từ khóa có liên quan
vào thẻ ALT của mỗi hình ảnh trên trang web của mình.
Để có hiệu quả tối ưu, hãy đảm bảo rằng mỗi từ khóa
được sử dụng cho một hình ảnh trực tiếp có liên quan và tránh nhồi nhét từ khóa
vào thẻ alt.
Trên đây là một trong những thủ thuật Seo chúng tôi
muốn được chia sẻ tới những doanh nghiệp thương mại điện tử. Bạn đọc quan tâm
có thể xem tiếp phần 2 trong bài viết tiếp theo của chúng tôi.
>>>
Gợi ý Google:
thủ thuật seo nâng cao
thủ thuật seo google
thủ thuật seo copywriting
thủ thuật seo youtube
thủ thuật seo hình ảnh
thủ thuật seo facebook
thủ thuật seo blogspot
thủ thuật seo lên top
Nguồn
shopify.com
0 nhận xét :
Đăng nhận xét