Cái giá quá đắt đối với website thiếu phiên bản Mobile

Công Nghệ Info - Smartphone đang sử dụng phổ biến trên toàn thế giới bởi công nghệ được tích hợp trên chiếc điện thoại thông minh này tỏ ra rất hữu ích, tiện dụng hơn nữa chúng lại nhỏ gọn hơn Laptop. Truy cập Web qua điện thoại đang là xu hướng chung của người sử dụng. Thật khó chịu biết mấy khi những Website không được tích hợp trên phiên bản điện thoại. Điều đó sẽ khiến người đọc thoát khỏi trang Web thiếu tính chuyên nghiệp đó ngay lập tức. Với tiêu đề "Cái giá quá đắt đối với website thiếu phiên bản Mobile"


Mất khách “âm thầm”

Tính đến cuối năm 2014, Việt Nam có 19 triệu người dùng điện thoại thông minh và máy tính bảng, gọi chung là thiết bị mobile, thường xuyên có thói quen lướt web tìm kiếm thông tin mua sắm mọi lúc mọi nơi.


Tham khảo thống kê thực tế từ công cụ Google Analytics một số web cho thấy, tỉ lệ truy cập từ thiết bị mobile đang chiếm con số “ngất ngưởng” và xu hướng tăng nhanh. Cụ thể, tại một website kinh doanh về dịch vụ như vstar, tỉ lệ này là 55% hay tại website mua bán về sản phẩm như namlinhchirung là 34%.

Thống kê tỷ lệ truy cập từ các thiết bị của một website – theo Google Analytic
Đáng lưu tâm hơn, không chỉ tăng về số lượng người dùng, mà độ tuổi khách hàng truy cập từ kênh này cũng nâng lên đáng kể, từ 16 – 45, thậm chí là 50.

Như vậy, với gần 80% các web thiếu phiên bản di động hiện nay cũng đồng nghĩa với việc, một thị trường khách hàng tiềm năng cả về số lượng và chất lượng đang bị các doanh nghiệp tự “đuổi khách” đi.

Xem thêm: 




Lý do đơn giản, người tiêu dùng hiện nay không đủ kiên nhẫn để chờ website tải quá chậm trên thiết bị di động do chưa được tối ưu hay việc hình ảnh, cỡ chữ bị vỡ, nút bấm quá nhỏ, cấu trúc “y chang” giao diện của máy tính để bàn…Chưa kể đến việc, website không thân thiện với thiết bị di động sẽ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đánh giá các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo,…). Hay nói cách khác, thứ hạng SEO của website sẽ giảm so với đối thủ. Ngoài ra, khi website thiếu phiên bản mobile, tất cả hình thức quảng cáo online khác không được hiệu quả bởi người click thoát ra nhanh chóng trước khi tiếp cận được thông điệp.

Cơ hội cho doanh nghiệp kinh doanh online

Việc cần ngay lập tức nâng cấp, tối ưu hóa website thân thiện với thiết bị di động trở nên cần thiết là điều không thể phủ nhận, tuy nhiên, để website của doanh nghiệp đạt tiêu chí thân thiện với thiết bị di động như thế nào cho đúng cách và hiệu quả là vấn đề không đơn giản.


Cũng như website thông thường, một website dành cho mobile được đánh giá cao phải dựa trên hai yếu tố là logic nội dung, bố cục và kỹ thuật.

Về mặt bố cục nội dung, phiên bản di động nên chú ý đến tâm lý lúc trải nghiệm của người dùng để tạo kết nối thân thiện tối đa. Giao diện tiếp xúc nhỏ hơn, ngón tay thường quá lớn do vậy, cần có sự cấu trúc, sắp xếp lại cho hợp lý từ các nút bấm, phông chữ cho đến nội dung cô đọng, giản lược tối đa để ưu tiên thông điệp cốt yếu nhất, không nên phô trương, dàn trải như website phiên bản dành cho máy để bàn hoặc laptop.

>>> Gợi ý Google:

convert website to mobile
test website on mobile
check website on mobile

Tác giả dantri.com.vn
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét