Dù mất 3 triệu người chơi nhưng World of Warcraft vẫn đạt doanh thu khủng nhất

Công Nghệ Info - Khi Activision tiết lộ rằng World of Warcraft đang rơi vào tình trạng bị sụt giảm một lượng người chơi lớn với con số lên tới 3 triệu người trong khoảng thời gian 3 tháng qua thì hẳn nhiều người cho rằng MMO lớn nhất đang dần có thể gánh chịu cái chết đau đớn. Từ 10 triệu người chơi bây giờ con số chỉ dừng lại ở 6,8 triệu người. Tuy nhiên nhận định, dự báo trên có thực sự là đúng thì câu trả lời sẽ là không chắc chắn? Lí do tại sao? Bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm câu trả lời nhé!


Mặc dù World of Warcraft có sự suy giảm lượng người chơi một cách đáng kể nhưng người chơi có vẻ không mấy quan tâm tới điều này trong đó có giám đốc của cơ sở nghiên cứu uy tín SuperData Research, ông Joost van Dreunen.

“Chẳng có chuyện gì to tát cả. WoW là nhà lãnh đạo thị trường, và đang chiếm lãnh 1/3 thị trường game online pay-to-play toàn cầu,” ông Joost van Dreunen nói. “World of Warcraft  vẫn đang mang lại hơn 1 tỷ USD doanh thu mỗi năm, và đó là một con số vô cùng ấn tượng đặc biệt là với một sản phẩm đã hơn 10 năm tuổi.”


Trong giai đoạn cuối năm 2014, WoW đã tiếp nhận hàng triệu người chơi mới khi tung ra bản mở rộng Warlords of Draenor, khiến tổng người chơi vượt lại ngưỡng 10 triệu với mức phí 13 – 15 USD một tháng. Sau đó, số lượng người chơi cũng rơi rụng dần dần và ổn định ở mức khoảng 7 triệu. Ông van Dreunen cũng nhận định rằng nguyên nhân khiến WoWmất người chơi có phần đến từ các game ăn khách gần đây như League of Legends và Dota 2.


“Bằng những cách riêng, di sản của WoW sẽ tiếp tục sống trong những cái tên như Hearthstone hay sản phẩm sắp được phát hành chính thứcHeroes of the Storm. Trong khi đó, các lính mới trên thị trường Wildstarđã không thể trụ vững trên mặt trận pay-to-play, và sẽ sớm chuyển sang mô hình free-to-play.”

>>> Xem thêm:




Thành công dài hạn của World of Warcraft tạo nên một rào cản cao để những đối thủ khác có thể nhảy vào thị trường trả phí tháng, bao gồm chi phí phát triển trường kỳ, kết cấu hạ tầng và cái giá để có được người chơi. Con cưng của Blizzard đã chiếm được lợi thế bởi vì nó dễ chơi hơn các địch thủ đương thời.




“Đối với người tiêu dùng, trên thực tế là đã có tới vài sản phẩm nổi tiếng như EverQuest khi WoW mới nổi lên, nhưng chúng lại không dễ tiếp cận,” ông van Dreunen nói. “Lúc WoW đạt tới đỉnh, phần lớn ngành game online đã bắt đầu chuyển sang mô hình free-to-play, và rất khó để cho một cái tên mới mẻ có thể tạo sức ảnh hưởng lên phân khúc trả phí tháng.”

Bên cạnh đó, giám đốc của SuperData cũng khẳng định rằng sẽ không có nhiều lựa chọn mới ở thể loại này bởi đơn thuần là WoW đã nắm phần lớn thị phần, và không có đủ đất để cho người khác cạnh tranh ngang ngửa.

Do vậy con số 3 triệu phải chăng chưa thực sự nói lên điều gì khi doanh thu nhận được từ World of Warcraf vẫn luôn là một con số khổng lồ khiến nhiều hãng sản xuất Game khác cũng đều phải ngưỡng mộ. Bạn nghĩ thế nào về phiên bản Game chất lượng này?

>>> Gợi ý Google:

world of warcraft viet nam
world of warcraft offline
phim world of warcraft
world of warcraft download
world of warcraft cataclysm
world of warcraft gameplay
world of warcraft là gì
world of warcraft wiki

Nguồn gamek.vn
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét