Cách hạ cấp Windows 10 đơn giản, an toàn

Vì một lý do gì đó, mà nhiều người dùng sau khi trải nghiệp Windows 10 lại muốn quay lại sử dụng hệ điều hành trước Windows 8.1 hoặc Windows 7. Dichvumaychu xin chia sẻ cho các bạn cách để hạ cấp Windows 10 một cách an toàn.

1.Chuẩn bị trước khi hạ cấp

Microsoft cho phép người dùng thời hạn là  một tháng để quay lại Windows 7 hay Windows 8.1 kể từ  khi cài Windows 10. Vì vậy, hãy tận dụng nó để có được sử dụng hệ điều hành phù hợp với mình.
Việc đầu tiên bạn cần làm là sao lưu toàn bộ các thông tin cần thiết bởi  khi thay đổi hệ điều hành dữ liệu của bạn có thể bị mất nếu xảy ra sự cố trong quá trình cài đặt.
Sau khi tạo bản sao các tài liệu cần thiết thì bạn có thể bắt tay vào việc quay về hệ điều hành Windows quen thuộc.

2. Dùng tính năng Update & Security để hạ cấp Windows 10

Khi cài Windows 10 vào một máy tính đang chạy Windows thì phiên bản Windows cũ sẽ được lưu vào một thư mục có tên là Windows.old. Tuy điều này khiến cho dung lượng ổ cứng máy tính bị chiếm nhiều không gian, nhưng ngược lại sẽ giúp cho người dùng có thể khôi phục lại phiên bản Windows cũ bất cứ khi nào họ muốn.
Giờ thì bắt đầu hạ cấp Windows 10:
Bước 1:  Start Menu  > chọn mục Settings >  Nhấn Update & Security



Bước 2: Ở cửa sổ hiện lên nhấn  Recovery  >  nhấn  “Go back to Windows ...”  >  nhấn  “Get Started” để bắt đầu quá trình khôi phục. Nếu đang sử dụng laptop, bạn cần phải kết nối adapter vào nguồn điện để thực hiện công việc này.

Bước 3: Màn hình xanh xuất hiện và hỏi lý do tại sao bạn cần hạ cấp > Hãy điền lý do mà bạn muốn hạ cấp Windows 10 >  nhấn nút Next.

Trước khi bắt đầu quá trình khôi phục lại Windows cũ  thì Windows sẽ cho bạn một vài cơ hội để hủy bỏ việc hạ cấp Windows 10 và cũng nhắc nhở: nếu bạn có đặt mật khẩu trong phiên bản trước của Windows thì bạn sẽ cần đến nó khi quá trình hạ cấp này kết thúc. Nếu muốn tiếp tục, bạn chỉ cần nhấn nút Next và chờ  quá trình hoàn tất.
Đề hạ cấp Windows 10 không phải là quá khó khăn với những người dùng máy tính. Nếu bạn không chắc chắn về thao tác của mình thì bạn có thể lựa chọn việc cài lại hệ điều hành cũ thay vì hạ cấp Windows 10.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét