4 chiếc iPhone đột phá nhất trong lịch sử Apple

4 chiếc iPhone được nhắc đến trong bài viết này có thể không hoàn hảo tuyệt đối nhưng lại mang tính đột phá lớn về mặt công nghệ tại thời điểm mới lộ diện. 
Năm sau, Apple sẽ chính thức kỉ niệm 10 năm dòng điện thoại iPhone ra đời. Trong suốt chiều dài phát triển của series smartphone đình đám này, nhà Táo đã từng cho ra đời nhiều sản phẩm mang tính cách mạng với nhiều tính năng đột phá làm xoay chuyển cả ngành công nghiệp di động về sau.
Hãy cùng congngheinfo điểm danh 4 chiếc iPhone đột phá nhất trong lịch sử Apple.
1. iPhone đời đầu

Đến nhiều năm sau này, cả giới công nghệ sẽ còn nhớ mãi ngày 9/1/2007, ngày mà Steve Jobs đặt chân lên khán đài Moscone Central và chính thức giới thiệu sản phẩm đặt nền móng cho toàn bộ ngành smartphone về sau: chiếc iPhone đời đầu. Nếu không có bước chân tiên phong này thì đương nhiên sẽ chẳng thể nào xuất hiện những mẫu iPhone đình đám tiếp theo làm say lòng bao thế hệ người dùng trên toàn thế giới. Sau khi lộ diện, model iPhone đầu tiên ngay lập tức gây tiếng vang lớn và được tạp chí Times của Mỹ đánh giá là phát minh của năm.
2. iPhone 4

Trong một cuộc bình chọn mới đây, các chuyên gia của trang web đánh giá uy tín thế giới – Businessinsider nhận định rằng iPhone 4 là đời iPhone tốt nhất trong thời điểm ra mắt. Khi iPhone 4 lần đầu xuất hiện trước mắt công chúng trên tay Steve Jobs, cả khán phòng đã phải ồ lên kinh ngạc vì thiết kế lộng lẫy ấn tượng của thiết bị. Để làm được điều này, Apple đã quyết định áp dụng ngôn ngữ thiết kế kim loại – kính hiện đang được các nhà sản xuất áp dụng rộng rãi hiện nay. Trên iPhone 4, Táo khuyết cũng lần đầu tiên đưa ra định nghĩa màn hình Retina và nâng độ phân giải màn hình lên cao gấp 4 lần, quá nhiều đột phá trên một sản phẩm!
3. iPhone 6 Plus


Nhiều người cho rằng việc Apple tung ra iPhone 6 Plus nhằm mục đích tấn công phân khúc người dùng yêu thích loại smartphone màn hình lớn, vốn trước đó chỉ có ở các hãng Android. Nhưng sau đó nhà Táo đã chứng minh bằng thực tế rằng các sản phẩm đi kèm với hậu tố Plus của họ luôn đem lại trải nghiệm ưu việt hơn so với phiên bản thông thường, không chỉ về mặt hiển thị hình ảnh mà còn bởi thời lượng pin vượt trội và khả năng chụp ảnh mê hoặc. Tiếc rằng sau khi ra mắt, iPhone 6 Plus từng một thời gặp phải sự cố dễ uốn cong nhưng Apple đã kịp thời khắc phục ngay sau đó. Đây cũng là thiết bị ghi nhiều dấu ấn nhất của Tim Cook sau khi ông lên nắm quyền thay Steve Jobs.
4. iPhone 7 Plus

Dù không có thiết kế quá mới mẻ nhưng bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus lại được tích hợp nhiều tính năng đột phá so với những người tiền nhiệm, từ nút home công nghệ mới tới khả năng chống nước và việc bỏ đi Jack cắm tai nghe 3.5 mm. Trong đó, iPhone 7 Plus được người dùng trên toàn thế giới săn lùng nhiều hơn nhờ việc sở hữu cụm camera kép ở mặt lưng với độ phân giải 12 megapixel, đem đến nhiều tính năng vượt trội khi chụp ảnh như chụp ảnh xóa phông và zoom quang. Những thống kê trong buổi giới thiệu sản phẩm cho thấy chưa từng có một đời iPhone nào lại được tích hợp nhiều tính năng mới như iPhone 7 Plus.


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét