TRUNG TÂM DỮ LIỆU PHẠM HÙNG TRONG LẦN MỞ RỘNG ĐẦU TIÊN

FPT vừa gây ấn tượng mạnh với giới công nghệ thông tin bằng việc khai trương mở rộng 2 trung tâm dữ liệu tại 2 thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đó là Trung tâm dữ liệu Phạm Hùng và Trung tâm dữ liệu Tân Thuận.
Trung tâm dữ liệu Phạm Hùng được đưa vào sử dụng từ tháng 5 năm 2009, với sức chứa 300 tủ rack, phục vụ cho khách hàng có nhu cầu về thuê server, thuê chỗ đặt server tại Hà Nội. Sau lần mở rộng đầu tiên, sức chứa của Data Center đã được nâng lên hơn 700 tủ rack gồm cả 2 loại 42U và 47U cùng với nhiều sự cải tiến của các hệ thống.

Lần mở rộng đầu tiên của Trung tâm dữ liệu Phạm Hùng.

- Hệ thống điều hòa nhiệt độ: Môi trường cho máy chủ hoạt động yêu cầu rất cao sự ổn định của nhiệt độ nhằm đáp ứng cho máy chủ và các thiết bị được hoạt động trong môi trường mát nhất định. Trung tâm dữ liệu Phạm Hùng sử dụng hệ thống điều hòa chính xác với số lượng 14 máy công suất 86kw và 18 máy với công suất 104kw .
- Hệ thống nguồn điện: Nguồn điện là vấn đề rất quan trọng của các Data Center. Trong lần mở rộng đầu tiên, Trung tâm dữ liệu Phạm Hùng được đầu tư hệ thống nguồn điện gồm: 2 đường nguồn trung thế đấu mạch vòng Ring trong khu công nghiệp với 2 trạm điện với công suất: Trạm 1: Công suất 1250KVA; Trạm 2: Công suất 2500KVA và 4 máy phát điện gồm : 2 máy với tổng công suất 2500KVA của Đức: 2 máy với tổng công suất 4500KVA của Đức, cùng với hệ số backup N+1.
- Hệ thống máy phát điện: Hệ thống máy phát điện được nâng tổng công suất lên 7000 KVA. Hệ thống phát điện được đồng bộ với hệ thống trạm điện đảm bảo cho nguồn điện của các máy chủ được cung cấp liên tục, không bị gián đoạn dù chỉ 1 giây.
- Hệ thống phòng chống cháy, nổ: Trung tâm dữ liệu được trang bị hệ thống chữa cháy FM200 tự động, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho máy chủ và các thiết bị cũng như con người.
Với lần mở rộng đầu tiên này, Trung tâm dữ liệu Phạm Hùng được nâng cao thêm một tầm mới về hệ thống kỹ thuật: Hệ thống nguồn điện, hệ thống làm mát, hệ thống phòng chống cháy nổ… tạo nên một trung tâm dữ liệu chất lượng nhất hiện nay. Doanh nghiệp sẽ thấy an tâm hơn rất nhiều khi đặt máy chủ của mình tại đây.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét