Liệu thế giới vẫn cần Half-Life 3 ?

Công Nghệ Info - Mười năm trước đây, Valve phát hành một trong những game bắn súng khoa học viễn tưởng và sáng tạo lớn nhất từng được thực hiện. Khoa học viễn tưởng cứng, quái vật, người ngoài hành tinh, những cuộc đấu tranh politcal-xã hội, rất nhiều đạn, và headcrabs tạo thành câu chuyện của Half-Life 2 , cậu bé vàng (ông già) của game PC.Đó là một trò chơi và một loạt đó đã duy trì một hardcore sau tất cả những năm sau đó.Tại sao có bao giờ là một phần tiếp theo? Trường hợp là Half-Life 3 ? Quan trọng nhất ...


Câu hỏi này nên chọc giận bạn. Rằng nó được bảy năm kể từ lần Half-Life trò chơi, mà chúng tôi đã bị bỏ lại trên một cliffhanger quá lâu ... Valve đã được trong một giấc ngủ sâu do G-Man trong một thời gian dài. Đó là điên mà chúng tôi đã không trở về thành phố 17 hoặc bị bắn bởi Combine trong thời gian dài. Nó đi ngược lại tất cả mọi thứ một nhượng quyền thương mại là game bắn súng. 

Công thức để xây dựng một thương hiệu game bắn súng thành công rất đơn giản: Thực hiện một sản phẩm tốt, mà người chơi bỏ tất cả tiền bạc của họ vào các nhà phê bình và say sưa về. Làm cho lợi nhuận rất lớn, trong đó bạn lần lượt đưa vào một tốt hơn (hoặc giống hệt nhau) phần tiếp theo. Lặp lại.

Trong trường hợp này, đó là khen ngợi rằng Valve đã không chỉ đưa ra Half-Life phần tiếp theo cho tiền. Thái độ của nhà phát triển hướng tới trò chơi của nó là rõ ràng: khi chúng ta nghĩ rằng nó sẵn sàng, khi đó là trò chơi tốt nhất nó có thể có được, chúng tôi sẽ phát hành nó.

Tên Valve, tất nhiên, đi đôi với sự đổi mới. Thời gian và thời gian một lần nữa, các công ty phần mềm đã gây ra sóng trong các ngành công nghiệp video game. Khi chúng ta nói về Valve, chúng ta đang nói về Team Fortress , Dota , Left 4 Dead , Portal ,Day of Defeat , và toàn năng Counter-Strike , tất cả đều đã nhận được những phần tiếp theo nhiều xứng đáng. Nhưng không ai nhận được khoản tiền của phần tiếp theo, mods, làm lại, và công nhận của Half-Life nhượng quyền thương mại. Đó là công bằng để nói rằng Half-Life là soái hạm loạt của Valve - sống chủ yếu trong thế giới của game PC, mà là khá vô lý trong chính nó. Loạt phim trở nên phổ biến hơn trên thị trường console sau khi phát hành Half-Life 2 cho Xbox vào năm 2005, tiếp theo là The Orange Box cho Xbox 360 và PS3 vào năm 2007. Sau khi Half-Life đã làm cho nó sang console và khán giả đã đi điên , bộ phim được khá nhiều nhúng trong ý thức xã hội của chúng tôi. Half-Life sẽ thống trị thế giới. 


Tôi sẽ không để bắt đầu toàn bộ một cuộc tranh luận về việc liệu Half-Life 2 là game bắn súng tốt nhất bao giờ thực hiện hay không (đó là), nhưng chắc chắn các game bắn súng sci-fi tốt nhất bao giờ thực hiện, không bị lật yêu thích khác, chẳng hạn như Halo, Killzone , Doom , Quake và Wolfenstein , với trí thông minh của mình, phong cách đa dạng của trận đấu, và tường thuật. Câu chuyện một mình - một cuộc nổi dậy chống lại chính phủ bù nhìn áp bức của một thành phố-nhà nước cai trị bởi một đế chế người nước ngoài, xâm chiếm Trái Đất thông qua một cổng thông tin liên chiều nhân vật của bạn vô tình mở ra (tất cả điều này được bao bọc trong công thức vật lý lượng tử có khả năng dịch chuyển tức thời, thời gian đi lại , và xé nát vải của thực tại) - sẽ khiến bạn quay cuồng khi các khoản tín dụng. Chưa nói đến sự kết thúc được khá nhiều căm giận nhất: G-Man đưa bạn vào giấc ngủ một lần nữa, là nữ đồng hành duyên dáng của bạn, Alyx Vance, được gửi bay bởi một bức tường lửa, các Citadel đổ nát dưới chân của bạn.

May mắn thay, đó không phải là nơi mà câu chuyện đã kết thúc. Đối với sự kiên nhẫn và kiên trì của chúng tôi, nên chúng tôi được tập mở rộng - Half-Life 2: Tập 1 & 2 . Và chúng tôi đã hứa hẹn một phần ba. Khi Episode 2 kết thúc trong cliffhanger khác, giữa một thảm kịch, chúng tôi đã không phải lo lắng. Episode 3 sẽ đến trong sáu tháng, có thể là một năm, kể từ bây giờ. Các năm qua. Không có gì. Hai. Người hâm mộ lo lắng bắt đầu đặt câu hỏi. Van im lặng.

Nhanh về phía trước đến bảy năm sau đó. Loạt phim về cơ bản là hôn mê. Điều tồi tệ nhất là Gordon Freeman, nhân vật chính của bộ truyện, thậm chí không được đưa trở lại để ngủ vào cuối tập 2 . Anh ấy vẫn còn trong nhà chứa máy bay đó, xem Alyx tang cái chết của cha cô, và chờ đợi để tiếp tục sứ mệnh của mình chống lại Combine . Ông đứng trong trắng của thời gian, nghe sự im lặng ù.

Lý do duy nhất bạn sẽ nghĩ về Tiến sĩ Freeman ở tất cả là vì bạn nhớ lại quá khứ. Bạn nhớ quấy phá người ngoài hành tinh trong Black Mesa, chiến đấu với các Nihilanth trên Xen, chạy trốn dù các thành phố 17 cống, bắn theo cách của bạn qua các đám zombie trong Ravenholm, và phải đối mặt với những nguy hiểm Tiến sĩ Breen trên đỉnh Citadel. Sau đó, thời gian dừng lại, bạn rơi vào một giấc mơ, và chờ đợi.


Một thế hệ mới của game thủ đã bật lên từ đó. Những người mà không được chơi trò chơi video Hardcore trở lại trong năm 1998, 2004, hoặc 2007, không có một lý do để biết Gordon Freeman hay nhớ anh ấy. Có lẽ suy giảm qua thời gian là Half-Life vật phản diện chính 's - sau khi tất cả, tên của nó là một từ khác có bị sâu. Gordon không thể giữ cho một thời điểm duy nhất bởi vì ông là một cách nhanh chóng đổ xô đi khác.Dần dần, trong khoảng thời gian bảy năm, bộ nhớ của Tiến sĩ Freeman là biến mất.

Các đối số là hợp lệ: Valve đã đưa thời gian ngọt ngào của nó phát hành Half-Life phần tiếp theo trước. Phải mất sáu năm cho Half-Life để có được một phần tiếp theo này, nhưng thậm chí sau đó, Valve phát hành bản mở rộng độc lập ở giữa để tiếp tục chảy máu của series. Lần này, nó được mười năm kể từ khi Half-Life 2 , và mở rộng cuối cùng giảm trong năm 2007. Các thương hiệu đã được đưa vào giấc ngủ, và người ta phải tự hỏi, nếu Van không rút phích cắm vào sự hỗ trợ cuộc sống.


Với đổi trận đấu lớn, chẳng hạn như thị trường kỹ thuật số Steam và đột phá đầu tiên của công ty vào phần cứng, Valve không thực sự cần Half-Life nữa. Một cũng có thể làm cho các trường hợp đó Van không là tất cả những quan tâm đến là một nhà phát triển trò chơi nữa, và nếu họ đang có, họ gần như chắc chắn sẽ đi với thương hiệu đó là khả thi về tài chính hiện nay, chẳng hạn như Dota và Counter-Strike , cộng với dự kiến Left 4 Dead phần tiếp theo lần Evolve đặt shooter hợp tác theo nhóm trực tuyến trở lại trên bản đồ (nhờ sự hủy bỏ Turtle Rock Studios).

Vấn đề là có vẻ không phải là một nơi cho các sci-fi shooter thông minh trên thị trường hiện nay. Shooters đã đi con đường của Call of Duty - những người khổng lồ đó chiếm khoảng 75% kinh nghiệm FPS mindless của chúng tôi (25% khác là có thể tạo thành COD nhái). Ngay cả Halo , mà mang các game bắn súng sci-fi để bàn giao tiếp trong một cách rất lớn, không bao giờ là tất cả những gì thông minh. Magnum opus của Bungie dựa trên hành tinh lãng mạn và quân sci-fi để thực hiện các câu chuyện. 


Half-Life là nhiều hơn thế nữa, các game thủ có duyên với tình báo vô biên của nó.Chắc chắn, có số lượng hợp lý của người ngoài hành tinh chụp được dính vào bên trong, nhưng cũng có platforming, câu đố giải quyết, và đánh bại kẻ thù của bạn với khoa học. Trong khi câu chuyện diễn ra giống như một bộ phim hành động mãnh liệt, đối thoại là thủng với fomulas vật lý, witticisms, lượt cụm từ, và mỉa mai. Có một nhịp điệu và nhịp để những câu chuyện mà có thể thuộc về tiểu thuyết scifi tốt nhất (không phải là hai loại hình nghệ thuật nhất thiết phải đánh đồng, nhưng họ cảm thấy gần gũi hơn bao giờ hết trong trò chơi này.) Half-Life , năm kể từ khi phát hành, vẫn nói một nhiều câu chuyện phức tạp hơn so với hầu hết các game bắn súng hiện nay. Hầu hết các game bắn súng chỉ là không rất cao về phổ câu chuyện nữa.

Ngay cả Gabe Newell, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Valve, đã lần công nhận đã thay đổi. Và công ty của ông đã cố gắng để theo kịp với người tiêu dùng. Ông nói với Washington Post lại vào tháng Giêng rằng:


Vì vậy, nếu ai đó trở thành người quản lý của nhóm X, chúng ta sẽ thực sự chống lại nó khi X không phải là những gì bạn muốn làm trong các vòng tiếp theo của trò chơi. Bạn không muốn họ để sắp xếp các hang vào đó - bạn muốn họ nhận ra rằng bein.g thực sự tốt ở thiết kế độ Half-Life không phải là gần như có giá trị như suy nghĩ làm thế nào để thiết kế những kinh nghiệm nghe nhạc đa-xã hội. Bạn đã có cho họ cảm thấy như họ có một tổ chức và chức danh gắn liền với một cái gì đó khi chính là để chỉ tiếp tục thực hiện theo hợp khách hàng đang dẫn đầu

Có lẽ câu trả lời là trong sự phát triển của các ngành công nghiệp video game. Điều gì làm Video gamesstrive được trong năm 2014 như trái ngược với năm 1998? Nhìn vào một số trò chơi lớn nhất hiện nay: Call of Duty , Halo , Uncharted , Grand Theft Auto, và The Last of Us . Đây là những nhà vô địch của các trò chơi video điện ảnh - những người sinh từ tropes bộ phim kinh điển để nâng cao các loại hình nghệ thuật thành một trải nghiệm mà giả điện ảnh.

Trước đây, tôi đã thảo luận sự không hài lòng của mình với các sắp tới cuối của hệbộ phim, cho rằng các trò chơi đoạt giải thưởng là hình ảnh thu nhỏ của video game cinematic - birthed từ các yếu tố của các bộ phim hay nhất trong thể loại tương ứng của nó. Đừng làm cho tôi sai: The Last of Us là một trò chơi tuyệt vời, việc thực hiện những gì ngành công nghiệp đã phấn đấu cho những năm qua, kể từ khi Steven Spielberg, tươi từ Saving Private Ryan , đã quyết định ném chiếc mũ của mình trong các vòng chơi game với Medal of Honor trở lại trong năm 1999. game bom tấn lớn hôm nay trông rất giống phim ảnh, và đó là không có tai nạn.

Nhưng vào năm 1998, Half-Life đã thực hiện một loại hình trò chơi: trò chơi video như nghệ thuật từ. Tại thời điểm phát hành, Half-Life đã được khen ngợi là một trò chơi và biểu cảm tự nhiên mà nâng lên trò chơi video nghệ thuật, khả năng cung cấp những trải nghiệm hoàn toàn độc đáo cho chính nó. Nó không "cảm thấy như bạn đang ở trong một bộ phim." 

Trước khi Call of Duty và phim có bối cảnh WW2 của nó, là vành đai thuộc về trò chơi mà phấn đấu để được trò chơi, cung cấp các trải nghiệm độc đáo mà con người không thể có được bất cứ nơi nào khác. Điều này, đến lượt mình, sinh ra những ý tưởng của "bộ phim video game", một thể loại phim mà vẫn chưa tìm được vị thế của mình, cảm ơn Chúa. Trò chơi video đã không hy sinh gameplay cho "trải nghiệm điện ảnh."


Không có bất kỳ cinematics ưa thích trong Half-Life. Nó hoàn toàn tự nhiên. Bạn không xem bất cứ điều gì cho chủ đề hoặc câu chuyện. Thay vào đó, các kinh nghiệm hoàn toàn xuất phát từ di chuyển qua các trò chơi. Chơi các trò chơi tiến bộ câu chuyện. Trò chơi được tất cả các bối cảnh mà bạn cần. Bạn không dừng lại sau mỗi cấp độ để xem phim. 

Tôi không nói rằng cả hai loại trò chơi đã không được xung quanh mãi mãi (hoặc không có vị trí của mình). Metal Gear Solid ra cùng một năm như Half-Life , và toàn bộ mục tiêu cho hầu hết các game thủ đã chơi qua các mảnh tinh quái tập cường độ cao để có được để theo cutscene. Đó là cách duy nhất để thực sự có được những câu chuyện.

Mặt khác, BioShock có lẽ là điều gần nhất tôi đã chơi với một Half-Life kế tinh thần (nó sẽ không công bằng để nói về Portal , mà xuất phát từ Half-Life vũ trụ). BioShock, với sự nhạy cảm của nó steampunk và xu hướng để làm sáng tỏ âm mưu của mình thông qua tiếp tuyến triết học (không kể thời gian đi lại và các cổng thông tin liên chiều) là một trò chơi vô cùng thông minh và tự nhiên. Có chụp, platforming, câu đố giải quyết, và vật lý lượng tử. Không đề cập đến một cốt truyện mà nhiều khả năng xuất phát từ một cuốn sách giáo khoa triết học hơn là một bộ phim. Ngoài ra, với hệ thống crafting vũ khí của nó và tốc độ nhanh hơn, nó thực sự cảm thấy như BioShock được bổ nhiệm để mang lại tất cả mọi thứ đã được tốt về Half-Life vào thế hệ tiếp theo. Tại sao chơi một thương hiệu cũ khi bạn có thể chơi một cái gì đó chỉ là tốt mà cũng đã bắt kịp với thời gian?

Các Crowbar tập thể, những người hiện đang làm việc trên Black Mesa , các remake Nguồn gốc của Half-Life, dường như nghĩ như vậy. Những gì bắt đầu như một vài người hâm mộ làm lại của trò chơi gốc trong thời gian rảnh rỗi của họ đã biến thành một phiên bản làm lại toàn diện sẽ được phân phối trên Steam - đó là một động thái HUGE bởi Valve, người cho đến bây giờ, không có sự tham gia với remake này không chính thức . Bắt một phóng hơi nước cũng có nghĩa là Black Mesa có thể được coi là Half-Life remake OFFICIAL - không nên nhầm lẫn với Valve của Half-Life: Source , đó là một sự thất vọng khi phát hành lại vào năm 2004.


Đòn bẩy để tập Black Mesa trên Steam Greenlight, nền tảng trò chơi indie của Valve cho phép các game thủ để bỏ phiếu về các khái niệm video game. Nếu một trò chơi indie được đủ phiếu vào Greenlight, Valve cho phép các trò chơi sẽ được phát hành trên Steam. Thực tế là vô số người hâm mộ bình chọn cho Black Mesa cam đoan với tôi một điều: vẫn còn là một nhu cầu cho Half-Life .

Nó có thể là thức dậy gọi Van cần phải mang lại anh hùng nổi tiếng nhất của họ?Current-gen console mới ra lò, vì vậy không có thời gian tốt hơn để trồng lá cờ của bạn trên các hệ console hiện đại và máy tính hơn so với hiện tại. 

Và nếu Van là để dính vào súng của nó, nó có thể cung cấp các loại cũ của trò chơi, một trong đó cung cấp một kinh nghiệm mà bạn không thể có được ở bất kỳ hình thức khác của phương tiện truyền thông. Half-Life 3 's đổi mới sẽ là sự tái đa dạng hóa các ngành công nghiệp game. Chúng tôi biết năng lực đồ họa và công nghệ của các trò chơi video hiện nay là rất lớn, nhưng ngành công nghiệp dường như đã quên mất cách kể một câu chuyện mà không làm gián đoạn phim dài gameplay. Hơn bao giờ hết, chúng ta cần phải trò chơi mà có thể kể những câu chuyện phức tạp, làm môi trường trở nên phức tạp hơn. Half-Life 3 , nhiều hơn bất kỳ trò chơi khác, đứng để mang lại sự cân bằng đó.

>>> Gợi ý từ khóa:

half life 1.1 full
download half life
half life online
half life 1.3 full
choi half life
half life offline
half life 2
half life 1

Nguồn denofgeek.us

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét