Thủ thuật kiểm tra chất lượng phần cứng Smartphone cũ

Công Nghệ Số - Mua Smartphone cũ là nhu cầu của khá nhiều người thường là những đối tượng mong muốn mua được những chiếc Smartphone like new hoặc cũ với chức năng hiện đại không kém Smartphone mới chính hãng mà giá thành lại rẻ. Tuy nhiên một vấn đề đặt ra là, người mua cần phải biết kiểm tra chất lượng của Smartphone để đảm bảo rằng chiếc điện thoại thông minh mà bạn mua chạy mượt, không vướng lỗi. 

Việc Xem xét vẻ bề ngoài của chiếc smartphone cũ cũng khá là quan trọng đối với nhiều người, nếu mua được một chiếc smartphone dùng rồi mà có vẻ bề ngoài còn nuột nà, không tì vết thì ai cũng muốn đúng không? Nhưng nhiều khi những vết sứt lại không hề ảnh hưởng đến phần cứng của máy, chiếc điện thoại bạn định mua có thể có vẻ bề ngoài hơi xấu nhưng vẫn hoạt động tốt là ok. Điều quan trọng nhất khi kiểm tra vẻ bề ngoài là tìm các dấu hiệu máy đã bị sửa chữa hay chưa, có nứt vỡ màn hình không? Bạn hãy kiểm tra các ốc vít xem chúng còn nguyên vẹn hay đã bị sứt. Nếu ốc vít không "vuông thành sắc cạnh" chứng tỏ sản phẩm đã bị bung. Một người thợ giỏi đến đâu cũng không thể che giấu việc mở thiết bị khi bạn nhìn vào các con ốc.


Để kiểm tra chất lượng phần cứng của điện thoại, bạn có thể sử dụng mã kiểm tra của nhà sản xuất. Các nhà sản xuất điện thoại thường có những mã ẩn để kiểm tra chất lượng phần cứng của các thiết bị. Dưới đây là thủ thuật kiểm tra chất lượng phần cứng Smartphone cũ, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Smartphone Samsung Galaxy: Vào giao diện bấm số của phần mềm gọi điện gốc, bấm *#0*#. Một màn hình sẽ hiện lên, cho phép bạn kiểm tra điểm chết bằng các màu sắc, cảm ứng màn hình, rung, camera...


Smartphone HTC: Vào giao diện bấm số của phần mềm gọi điện gốc, bấm *#*#3424#*#*. Màn hình kiểm tra phần cứng sẽ hiện lên, và cũng cho phép bạn kiểm tra các chức năng của phần cứng giống như trên smartphone Samsung.
anh1
Giao diện kiểm tra phần cứng trên các smartphone thường liệt kê hết những gì mà bạn có thể kiểm tra, và có hướng dẫn cụ thể

Smartphone LG: Đầu tiên bạn vào phần cài đặt, tìm phần Giới thiệu về điện thoại/Nhận dạng điện thoại (tiếng Anh: About phone/Phone identity). Ở phần thông tin cuối cùng Số model (Model number), bạn sẽ thấy mã số dạng LG-XYYY, trong đó một kí tự và ba chữ số cuối là tên mã của máy (ví dụ với LG G2 chính hãng sẽ là D802, hoặc LG L7-II là P713). Bạn hãy ghi lại ba chữ số cuối đó.

Sau đó, mở giao diện ứng dụng gọi điện gốc và bấm 3845#*YYY#, trong đó YYY chính là ba chữ số cuối trong mã sản phẩm đã được nói ở trên. Lúc này menu ẩn của máy sẽ hiện ra, để đánh giá phần cứng bạn chọn phần Device Test.

Smartphone Sony: Vào giao diện bấm số của phần mềm gọi điện gốc, bấm *#*#7378423#*#*. Menu ẩn của smartphone sẽ xuất hiện, để kiểm tra phần cứng chúng ta chọn mục Service tests. Ngoài ra, với smartphone Sony người sử dụng cũng có thể vào CH Play, tìm ứng dụng Xperia Diagnostics, có tính năng đánh giá phần cứng tương tự.


Smartphone Asus: Vào phần mềm Máy tính (Calculator trên giao diện tiếng Anh) gốc của smartphone. Bấm dòng lệnh .12345+=. Menu ẩn sẽ hiện ra để bạn kiểm tra các chức năng trên máy.

Smartphone Oppo: Vào giao diện bấm số của Phần mềm gọi điện gốc, bấm *#36446337#. Menu ẩn của điện thoại sẽ xuất hiện, để kiểm tra phần cứng bạn chọn mục automatic test để kiểm tra tự động, hoặc manual test để kiểm tra từng phần.


Smartphone Nokia Lumia: Kể từ hệ điều hành Windows Phone 8, bạn không thể nhập mã kiểm tra phần cứng toàn diện. người sử dụng có thể kiểm tra thời gian gọi điện (lifetime) của máy bằng cách vào phần mềm gọi điện, nhập mã ##634#. Bên cạnh đó người dùng có thể tải ứng dụng #1 toolkit trên cửa hàng ứng dụng Windows để truy cập các tính năng kiểm tra phần cứng.

>>> Gợi ý Google:

cách kiểm tra smartphone
smartphone cũ hà nội
smartphone cũ dưới 2 triệu
smartphone cũ giá rẻ tại hải phòng
smartphone cũ giá rẻ dưới 1 triệu
smartphone cũ tại đà nẵng
smartphone cũ giá tốt
smartphone cũ dưới 3 triệu

Nguồn tiencuongmobile.com.vn
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét