Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Apk của Android lên Windows 10 Mobile

Công Nghệ Info - Windows 10 ra mắt đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người sử dụng. Cũng giống như các phiên bản Win trước đó, Windows 10 cũng có thể cài đặt ứng dụng APK android trên Windows 10 Mobile, tuy phải qua ứng dụng trước khi sử dụng để load vào. Để thực hiện như thế nào? mời các bạn cùng theo hướng dẫn các bước cụ thể dưới đây.


Một số lưu ý khi cài ứng dụng Android lên Windows 10

- Chỉ mở được chế độ phát triển 1 lần sau khi cài app xong, thoát ra là không vào được nữa. Cách khắc phục tình trạng này như sau: Khi cài xong các bạn Hủy ghép đôi. Tắt phát hiện thiết bị. Chọn không sử dụng các tính năng của nhà phát triển.

- Một số ứng dụng, trò chơi không chạy được. Chúng ta cần chờ thêm bởi lẽ đây chỉ là giai đoạn đầu phát triển nên chưa thể tương thích hết tất cả các ứng dụng.

- Không ngắt kết nối, rút cáp trong lúc cài apk vào thiết bị.

- Không khởi động máy trong khi Developer Mode đang được mở.

Trên thiết bị điện thoại

- Kết nối cùng mạng wifi mới máy tính.
- Kiểm tra IP của điện thoại.

Các bước cài đặt ứng dụng Apk lên Windows 10

Việc đầu tiên cần làm là một chiếc điện thoại đang chạy Windows 10 Mobile. Nhưng theo khuyến cáo thì máy tính của bạn phải đang chạy Windows 8, 8.1 hoặc nâng cấp lên Windows 10 và có những smartphone trong danh sách dưới đây là hỗ trợ:

Nokia Lumia 920
Nokia Lumia 925
Nokia Lumia 929
Nokia Lumia 830
Nokia Lumia 930
Nokia Lumia 1520
Nokia Lumia 635 (RAM 1GB)
Nokia Lumia 730
Nokia Lumia 820
Nokia Lumia 435
Nokia Lumia 928

Sau đó các bạn thực hiện các bước cài đặt dưới đây.

Bước 1: Bạn tải ứng dụng APK Deployment. Các bạn sử dụng một dây USB để kết nối điện thoại với máy tính.

>>> Xem thêm:



Bước 2: Trên điện thoại, bạn vào Cài đặt >> Cập nhật & Bảo mật >> Dành cho nhà phát triển >> chọn Chế độ nhà phát triển, bật Phát hiện thiết bị, nhấn vào Ghép đôi, lúc này điện thoại sẽ cho ra một mã gồm 6 ký tự để liên kết với máy tính.


Bước 3: Trên máy tính, các bạn mở file nén APKDeployment.rar đã tải về ở trên về, chạy file IpOverUsbInstaller.msi, vcredist_x86.exe và APKDeployment.exe, nhập key (6 ký tự trên điện thoại) vào ô rồi nhấn Pair, bạn đợi một lúc cho thiết bị kết nối và hiện tên thiết bị ra.


Bước 4: Chọn một ứng dụng Android (dưới dạng file .apk) bạn đã tải về trên máy tính, kéo thả vào, sau đó nhấn Deploy (cho từng ứng dụng) hoặc Deploy All (cho tất cả các ứng dụng đã kéo vào), chờ đợi 1 lúc, hãy vào điện thoại và xem kết quả.


Lưu ý: Như mình đã nói ở bên trên khi cài đặt xong nên tắt chế độ kết nối để tránh lỗi sau này và để nguyên chế độ Dành cho nhà phát triển nếu bạn vẫn muốn chạy các ứng dụng Android trên điện thoại của mình.

>>> Tin mới:


Cách tải file .apk từ Google Play trên máy tính

Để tải file APK về các bạn có thể tìm kiếm trên một số trang có chia sẻ file sẵn, các bạn chỉ cần tải về cài đặt. Tuy nhiên các bạn muốn trực tiếp tải về thì có thể tham khảo cách sau đây:

Bước 1: Bạn truy cập Google Play từ máy tính, sau đó chọn một ứng dụng bất kỳ mà bạn muốn lấy về cài đặt. Ví dụ ở đây là game Angry Birds 2, bạn sẽ thấy trên đường link là: play.google.com/store/apps/details?id=com.rovio.baba&hl=en, bạn sẽ copy đoạncom.rovio.baba.


Bước 2: Bạn truy cập trang web evozi.com, nhập dòng com.rovio.baba vào ô trống ở giữa trang web, sau đó nhấn nút Generate download link.


Bước 3: Chờ cho ứng dụng tạo ra link, sau đó bạn nhấn tiếp nút Click here to download com.rovio.baba now là xong. Tập tin có đuôi .apk sau đó có thể được chép vào máy để cài đặt.

Trên đây là toàn bộ cách cài đặt ứng dụng Apk của Android lên Windows 10 Mobile, và hướng dẫn nhỏ tải app .apk trực tiếp từ Google Play trên máy tính. Trong quá trình sử dụng, chắc hẳn một vài ứng dụng sẽ không thể mượt mà như ứng dụng native được.

Hi vọng sau khi tìm hiểu bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn có những kĩ năng cài đặt Apk của Android trên Windows 10 Mobile một cách có hiệu quả nhất.

>>> Gợi ý Google:

apk download
game apk hay
game apk
apk downloader
apk là gì
apk-vn
apk viet
tai apk

Nguồn cocvu.com
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét