Ý nghĩa của một số đèn cảnh báo trên ô tô

Đối mang mỗi đèn báo được ngoài mặt trên bảng điều khiển đều sở hữu một ý nghĩa, chức năng riêng. Việc hiểu đúng ý nghĩa của những đèn cảnh báo trên ô tô ko phải là chuyện đơn thuần ngay cả đối với các tài xế kinh nghiệm lâu năm.

1. Đèn cảnh báo áp suất dầu bôi trót lọt

Khi dầu bôi suôn sẻ cạn, hoặc đóng cặn bẩn hay quá loãng sẽ tác động đến chất lượng hoạt động của động cơ. Nếu như vẫn tiếp diễn điều khiển công cụ, động cơ ô tô với thể sẽ bị hỏng hóc nghiêm trọng hơn. Giá bán để sửa hay thay thế động cơ là rất to.
Ý nghĩa của một số đèn cảnh báo trên ô tô
Ý nghĩa của một số đèn cảnh báo trên ô tô
2. Đèn cảnh báo hệ thống phanh
Thường ngày khi đèn báo phanh phát sáng thì với phổ quát khả năng những bộ phận như má phanh hay ống dẫn dầu với vấn đề. Cũng không mẫu trừ trường hợp dầu phanh cạn hoặc xảy tra tình trạng bó cứng phanh...

3. Đèn cảnh báo áp suất lốp

Khi áp suất lốp xe dưới 25%, đèn cảnh báo sẽ phát sáng. Đừng chủ quan với trạng thái này bởi vì theo những chuyên gia rộng rãi kinh nghiệm về ô tô lái xe lúc lốp non tiềm ẩn số đông nghiêm trọng, đặc thù ảnh hưởng tới an toàn tính mệnh.
>> Xem thêm: Dich vu thue xe thang co lai

4. Đèn báo kiểm tra lỗi động cơ

Đèn cảnh báo lỗi động cơ hay còn gọi là đèn check-engine báo sáng thường do 5 cội nguồn chính sau: bộ cảm biến oxy bị hỏng, bộ cảm biến lượng khí nạp bị hỏng, nắp bình chứa nhiên liệu bị nứt hoặc chưa được vặn vẹo chặt, bộ chuyển đổi xúc tác và bugi bị hỏng.

5. Đèn cảnh báo nạp ắc quy

Khi ắc quy cạn hoặc bị hỏng các dây đai, đèn cảnh báo sẽ phát sáng. Kinh nghiệm lái xe của những bác tài già là tài xế nên đưa xe đến các gara uy tín để các công nghệ viên xử lý được chuẩn xác hơn.

6. Đèn cảnh báo hệ thống túi khí

Túi khí là bộ phận quan trọng trong việc bảo kê an toàn tính mạng cho người tiêu dùng xe tương đối lúc xảy ra va chạm bất ngờ. Không những thế vẫn với trường hợp túi khí an toàn không hoạt động do hệ thống kiểm soát túi khí vướng mắc trục trặc, mà tất cả do đầu giắc cắm không vào điện.
>> Xem thêm bài viết liên quan: Thay lốp ngay nếu gặp các tình trạng sau đây

7. Đèn cảnh báo nhiệt độ nước làm mát

Bình nước làm cho mát mang tác dụng 'giải nhiệt' cho khoang máy, giảm thiểu trạng thái động cơ quá nóng. Ví như lúc lái xe ô tô, lái xe thấy đèn TEMP báo sáng, hãy giới hạn xe tức tốc để rà soát bình nước làm cho mát. Sở hữu thể nước khiến cho mát bị rò rỉ hoặc cạn, cần tiếp thêm để động cơ hoạt động trở lại bình thường.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét