Nguy cơ mất an toàn dữ liệu với chương trình nghe lén XKEYSCORE

Theo dõi cả thế giới chỉ bằng một click chuột thông qua môi trường mạng Internet là những gì mà Intercept công bố trên toàn cầu về phát minh này của Cơ quan An ninh Quốc gia. Để hiểu rõ hơn về vụ việc này mời bạn đọc cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi.

Một trong những công cụ mạnh mẽ nhất của Cơ quan An ninh Quốc gia của giám sát đại chúng làm cho việc theo dõi việc sử dụng Internet của một ai đó dễ dàng như cách nhập một địa chỉ email, và không cung cấp công nghệ xây dựng trong để tránh lạm dụng. 


Intercept được xuất bản 48 tài liệu tuyệt mật và các mật về XKEYSCORE ngày lên đến năm 2013, trong đó làm sáng tỏ về độ rộng, chiều sâu và chức năng của hệ thống này gián điệp quan trọng - một trong những bản phát hành lớn nhất từ các tài liệu được cung cấp bởi NSA tố giác Edward Snowden.

>>>> Xem thêm: 

Một số thủ thuật cần biết khi chơi Marvel Future Fight

Game đấu vật Mỹ WWE 2K từ 2K Games đã chính thức được công bố

Hướng dẫn phân biệt Nokia S40 và S60

Chỉ cần sử dụng địa chỉ email của mục tiêu, số điện thoại, hoặc các loại dữ liệu nhận dạng khác, một nhà phân tích của NSA có thể dễ dàng xâm nhập máy tính từ xa và theo dõi bạn cũng như mọi dữ liệu cá nhân của bạn. Do vậy, cả thế giới đang tỏ ra đáng lo ngại với nguy cơ mất an toàn dữ liệu với chương trình nghe lén XKEYSCORE đã có mặt trên 150 quốc gia trên thế giới.

"Với số lượng khổng lồ của các thông tin được thu thập bởi XKEYSCORE, việc truy cập và khai thác các hoạt động trực tuyến của một mục tiêu chỉ là vấn đề của vài cú click chuột. Số lượng công việc của một nhà phân tích phải thực hiện để theo dõi một máy tính từ xa là cực kỳ đơn giản- chúng ta đang nói đến một phút thậm chí một vài giây. Đơn giản như việc tra cứu google", Jonathan Brossard, một nhà nghiên cứu an ninh mạng và giám đốc điều hành của hệ thống Toucan nói với Intercept.

"bất cứ ai cũng có thể được đào tạo để làm điều này chỉ trong ít hơn một ngày: họ đơn giản là nhập tên máy chủ họ muốn hack vào phần mềm XKEYSCORE,và họ sẽ nhận được mật khẩu để kết nối với máy tính này", ông Brossard nói thêm.

Không chỉ đơn giản theo dõi, số lượng thông tin mà XKEYSCORE lưu trữ cũng thật sự rất kinh khủng. Máy chủ của NSA có thể lưu trữ tất cả các dữ liệu trong 5 ngày, và lưu trữ các dữ liệu truy cập web trong từ 30 đến 45 ngày.

"các tài liệu mới nhất cho thấy thông tin thu thập không chỉ bao gồm email, chat các lượt truy cập web, mà còn là hình ảnh, tài liệu, các cuộc gọi điện thoại, hình ảnh webcam, lịch sử tìm kiếm web...", tức là gần như tất cả những hành động tương tác với thế giới mạng của một cá nhân nào đó đang bị NSA theo dõi.

Hi vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ thực sự hữu ích đối với bạn đọc. Những thông tin mới nhất về công nghệ XKEYSCORE sẽ được chúng tôi cập nhật thường xuyên, bạn đọc hãy theo dõi Công Nghệ Info thường xuyên nhé!

>>> Gợi ý Google:

phần mềm theo dõi nhiệt độ laptop
phần mềm theo dõi máy tính từ xa
phần mềm theo dõi điện thoại người khác
phần mềm theo dõi facebook
phần mềm theo dõi tin nhắn điện thoại
phần mềm theo dõi máy tính người khác
phần mềm theo dõi máy tính từ xa bí mật
phần mềm theo dõi máy tính

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét